Hải Dương nổi tiếng là một mảnh đất có rất nhiều các ngôi chùa, đình đền cổ kính, trong số đó không thể không nhắc đến một địa điểm được rất nhiều du khách quan tâm đó chính là Côn Sơn – Kiếp Bạc. Một trong những địa điểm được xếp hạng là di tích lịch sử quốc gia đặc biệt nơi đây gắn liền với thân thế, sự nghiệp của rất nhiều các vị danh nhân văn hóa, anh hùng dân tộc. 

Dưới đây là toàn bộ những thông tin về giá vé tại khu di tích lịch sử Côn Sơn – Kiếp Bạc. Nếu du khách chuẩn bị có chuyến đi tới đây thì đừng bỏ qua bài viết này nhé!

1, Giới thiệu và hướng dẫn di chuyển tới Côn Sơn – Kiếp Bạc

Khu di tích Côn Sơn – Kiếp bạc bao gồm 2 cụm di tích chùa Côn Sơn và đền Kiếp Bạc:

Chùa Côn Sơn hay còn gọi là chùa Hun, là một ngôi chùa cổ thuộc địa phận của phường Cộng Hòa, thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương. Không chỉ có lịch sử gắn liền với danh nhân văn hóa Nguyễn Trãi, nơi đây chính là nơi tu hành của Quốc Sư Huyền Quang là 1 trong Tam Tổ sáng lập nên thiền phái Trúc Lâm. Khi Huyền Quang mất người dân nơi đây đã lấy ngày này làm ngày diễn ra lễ hội tại chùa Côn Sơn.

Đền Kiếp Bạc nằm trên địa bàn của xã Hưng Đạo, thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương. Đây chính là nơi mà Trần Quốc Tuấn đã lựa chọn nơi đây là nơi đóng quân, tập kết lương thực, huấn luyện binh lính chuẩn bị cho cuộc kháng chiến chống quân Nguyên Mông. Sau này khi Trần Quốc Tuấn mất nhân dân mới lập đền thờ và cũng lấy chính ngày mấy của ông để tổ chức lễ hội hàng năm tại đền Kiếp Bạc.

Để di chuyển tới du lịch Côn Sơn – Kiếp Bạc từ Hà Nội du khách hãy di chuyển theo hướng đi cầu Thanh Trì, sau đó nhập vào đường CT01. Rồi thoát ra tại núi giao ở thành phố Bắc Ninh và nhập vào đường QL18. Đi dọc QL18 qua địa phận tỉnh Bắc Ninh tới nhà máy nhiệt điện Phả Lại thì rẽ trái rồi tiếp tục di chuyển theo biển chỉ dẫn khoảng 8km nữa là tới quần thể di tích Côn Sơn – Kiếp Bạc. 

Tour Học Sinh Côn Sơn Kiếp Bạc

2, Thời điểm thích hợp để tới Côn Sơn – Kiếp Bạc

Với những địa điểm du xuân Miền Bắc là các di tích tâm linh như đền, chùa thì thời điểm đón khách đông nhất thường vào mùa Xuân. Khi đất trời bắt đầu chuyển mình đón chào năm mới, lúc mà những cơn mưa xuân phủ xuống những cành cây để đánh thức các chồi non. Lúc ấy, theo quan niệm của người dân thì cần đi đền, chùa để dâng hương tỏ lòng thành kính và cầu mong cho một năm mới mưa thuận gió hòa, bình an hạnh phúc. 

Tuy nhiên, để tìm kiếm mùa nào đẹp nhất trong năm tại Côn Sơn – Kiếp Bạch thì chắc hẳn đó là mùa thu. Vào cái thời điểm gần cuối năm đầy bận rộn, con người thường muốn tìm kiếm cho mình một địa điểm có thể tịnh tâm thư giãn, gạt bỏ mệt mỏi và ngắm nhìn cảnh vật thơ mộng. Côn Sơn – Kiếp Bạc vào mùa thu thật đẹp, khi rừng thông thay lá, thảm thực vật chuyển màu sang thu đem đến không gian thư thái và lãng mạn lạ lùng.

3, Giá vé tham quan và các chi phí khác tại Côn Sơn – Kiếp Bạc

Để chiêm bái, tham quan các địa điểm tại Côn Sơn – Kiếp Bạc du khách cần phải trả chi phí vào cửa với giá 20.000/ người/1 điểm. Với chi phí khá rẻ như vậy du khách đã có thể thoải mái khám phá các địa điểm mang những nét kiến trúc cổ kính tại chùa Côn Sơn và đền Kiếp Bạc.

Để biết thêm những thông tin chi tiết về quần thể di tích Côn Sơn – Kiếp Bạc thì du khách có thể thuê thuyết minh tại quầy bán vé. Như vậy thuyết minh viên sẽ đồng hành cùng với du khách trong suốt chuyến hành trình để cung cấp những thông tin quý giá tới du khách. Chi phí thuê thuyết minh viên tại điểm sẽ hết chi phí khoảng 100k – 200k/thuyết minh viên.

Để thể hiện tấm lòng thành kính của mình du khách có thể sắm lễ theo khả năng của cá nhân, không quá cầu kỳ mà quan trọng là lòng thành.

Du Xuân Côn Sơn Kiếp Bạc

4, Một số địa điểm check in đẹp tại Côn Sơn – Kiếp Bạc

Quần thể Côn Sơn – Kiếp Bạc là một địa điểm không chỉ được du khách biết đến là một khu di tích lịch sử nổi tiếng với những công trình kiến trúc cổ kính có giá trị rất lớn về ý nghĩa lịch sử và khảo cổ. Mà còn được biết đến là một quần thể di tích có vẻ đẹp rất thơ mộng và yên bình của núi rừng nơi đây. Chính vì vậy khi tới Côn Sơn – Kiếp bạc du khách có thể ghé qua một số những địa điểm như: chùa Côn Sơn, Bàn Cờ Tiên, đền thờ Nguyễn Trãi, đền thờ Trần Nguyên Đán, đền Kiếp Bạc,…

Ngoài ra, cảnh rừng cây hay góc tường cổ bên hông chùa cũng là những nơi du khách có thể chụp cho mình bức ảnh thật đẹp. Chỉ cần căn được góc máy ảnh phù hợp với bản thân, du khách sẽ có thể chụp được bức ảnh đẹp ở bất cứ đâu tại Côn Sơn – Kiếp Bạc.

Phía trên là toàn bộ những thông tin về giá vé về quần thể di tích Côn Sơn – Kiếp Bạc mà chúng tôi muốn gửi tới các du khách. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp du khách có một trải nghiệm tuyệt vời khi tới quần thể di tích Côn Sơn – Kiếp Bạc nhé! Ngoài ra, để được cập nhật những thông tin mới nhất về khu di tích Côn Sơn – Kiếp Bạc đừng quên truy cập https://dulich.pro.vn/con-son-kiep-bac nhé!